Tuesday, February 10, 2015

Giá Bán Xe Mercedes Benz SLK350 AMG New Model

Giá Bán Xe Mercedes Benz SLK350 AMG New Model
Trong đó Mercedes Benz SLK Class nổi bật với ngoại hình nam tính, lịch lãm cùng mức giá 3,247 tỉ đồng, thuộc vào hàng cao nhất trong phân khúc. Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu xem liệu chiếc SLK 350 AMG có xứng đáng với số tiền chúng ta bỏ ra để sở hữu sự ấn tượng mỗi khi xuất hiện và cảm giác vui vẻ sau tay lái, những yếu tố mà có lẽ ai cũng muốn thỏa mãn khi quyết định chọn một chiếc xe thể thao.
Cụm từ SLK là viết tắt của 3 chữ Sporty, Light, và Compact (tiếng Đức là Kurz). Tức nghĩa là thể thao, nhẹ và nhỏ gọn, 3 yếu tố cốt lõi mà Mercedes-Benz hướng đến trên dòng xe này. Trải qua thời gian, những đường nét thiết kế bên ngoài của SLK đã trở nên góc cạnh, mạnh mẽ và có phần nam tính nhiều hơn. Thể hiện rõ nhất ở phần lưới tản nhiệt rộng và phần đầu vuông vắn, khỏe khoắn. Nhìn từ xa SLK trông như 1 phiên bản thu nhỏ của dòng xe thể thao lớn hơn SL-Class.
SLK được trang bị hệ thống đèn pha Bi-Xenon thông minh và cùng 2 dải đèn LED chiếu sáng ban ngày ở hốc gió bên dưới cản trước.
Nói về một chiếc xe thể thao thì sức mạnh là yếu tố chúng ta quan tâm đầu tiên. Bên dưới nắp ca pô là động cơ 3,5 lít V6 hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 302 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 370 Nm ở vòng tua 3.500 vòng/phút. Động cơ trên SLK thế hệ thứ 3 sở hữu 2 sự cải tiến đáng kể là góc đặt chữ V đã rút gọn từ 90 độ trên thế hệ trước xuống 60 độ về lý thuyết sẽ cải thiện độ êm ái và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection) giúp tăng công suất động cơ nhưng đồng thời cũng đem lại mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.

Kết hợp cùng hộp số 7 cấp 7G-Tronic, sức mạnh trên có thể giúp chiếc xe thể thao cỡ nhỏ này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn tại 250 km/h. Điểm đặc biệt ở khối động cơ này là nó được đặt ở giữa trục bánh xe trước, trong khi đa số những chiếc xe trên thị trường thì phần động cơ sẽ đặt dồn về trước trục trước. Về lý thuyết, cách bố trí này sẽ giúp SLK 350 AMG cân bằng hơn, ít xảy ra hiện tượng văng đầu, cũng như có khả năng vào cua tốt hơn và đánh lái chính xác hơn.

Mũi xe SLK chiếm phần lớn tỉ lệ thân xe so với phần khoang xe và đuôi gợi nhớ đến hình dáng của những chiếc thể thao Grand Touring (GT). Phần thân xe không có điểm nhấn nào ngoài một hốc gió trang trí ở 2 bên. Đáng chú ý là SLK 350 AMG được trang bị bộ mâm 18” 5 cánh thể thao của AMG. Tuy có thêm chữ AMG trong phần tên, nhưng sự hiện diện của thương hiệu phát triển sản phẩm hiệu năng cao trên SLK 350 AMG chỉ giới hạn ở những phụ kiện nâng cấp phần ngoại hình, chứ không can thiệp vào hệ truyền động. SLK 350 AMG là chiếc xe dẫn động cầu sau nên lốp sau có kích thước 245/35 lớn hơn lốp trước 225/40.
Thiết kế phần đuôi vẫn rất mạnh mẽ nhưng có phần thanh thoát thoát hơn. Nổi bật là hệ thống ống xả đôi hình thang, bộ đèn hậu công nghệ LED hiện đại và đèn phanh thứ 3 trên nắp ca pô tạo hình như một cánh lướt gió.
Cốp sau khi xếp phần mui cứng lại còn khá khiêm tốn nhưng cũng đủ đáp ứng nhu cầu của 2 người trong những chuyến đi ngắn ngày. Ngoài ra, phía sau 2 ghế ngồi trên xe cũng có thêm một khoảng không gian bổ sung đủ để chứa túi xách, ba lô,...
Thiết kế nội thất của SLK 350 AMG thừa hưởng phong cách hiện nay của Mercedes-Benz đó là hòa trộn giữa nét cổ điển và hiện đại. Bộ ghế thể thao được bọc da trắng rất sành điệu và tương phản hoàn toàn với gam màu tối của da đen cùng các chi tiết kim loại tạo vẻ sang trọng cho khoang xe. Nhìn chung các vật liệu sử dụng trong phần nội thất đều tạo cảm giác cao cấp và xứng tầm của chiếc xe.
Mercedes SLK350 AMG có không gian nội thất rộng rãi với hai người. Bộ ghế da thể thao điều chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí và tích hợp bộ sưởi trên trong ghế. Điểm đặc biệt là SLK 350 AMG được trang bị tính năng AirScarf khá thú vị mà mình dịch vui là Chiếc khăn gió ấm. Khi hạ mui xuống và đi dưới trời lạnh, chỉ cần một nút bấm trên bảng táp lô kích hoạt chức năng này thì hốc gió trên phần ghế xe sẽ thổi hơi nóng, đóng vai trò như 1 chiếc khăn giữ ấm cho phần cổ người ngồi. Tính năng AirScarf hiện có mặt trên các dòng xe mui trần của Mercedes-Benz.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.