Tuesday, February 10, 2015

Thông số Kỹ Thuật Xe Mercedes Benz SLK350 AMG

Mercedes Benz SLK350 AMG là một trong những phiên bản hot nhất của hãng xe danh tiếng Mercedes trong năm nay, xe thuộc phân khúc xe mui trần thể thao hạng sang. 
Với sự kết hợp tinh tế về nội- ngoại thất cũng như sự cải tiến mạnh mẽ về công nghệ, mercedes SLK 350 AMG mang phong cách thể thao phóng khoáng và sự cá tính mạnh mẽ và chiếc xe này đang là sự lựa chọn hàng đầu cho quý khách hàng mong muốn khẳng định cá tính và đẳng cấp của mình.
Được thiết kế dựa trên những cảm hứng từ chiếc SLS AMG nhưng với phiên bản mới chiếc Mercedes SLK 350 AMG có sự vượt trội đáng kể về công nghệ, phong cách và đẳng cấp.
Về ngoại thất, Mercedes SLS 350 AMG nổi bật với thiết kế như 1 mũi tên lao về phía trước với đầu xe dài, đuôi xe ngắn, nắp capo dập nổi hình chữ V,  bên cạnh đó chiếc xe này còn được trang bị hệ thống đèn Led mang phong cách thời trang, sành điệu. Với diện mạo AMG thời thượng, Mercedes SLK 350 AMG luôn nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn với sự khao khát và đam mê cháy bỏng…

Thuộc dòng xe mui trần sang trọng và lịch lãm nên mercedes SLK 350 AMG có nội thất bên trong thanh thoát và phóng khoáng với 1 loạt các thiết bị cao cấp, sang trọng và vô cùng tinh tế như hệ thống điều hòa tự động, giải trí đa phương tiện, các chi tiết nhỏ có dập nổi biểu tượng 3 sao và dòng chữ Mercedes Benz để khẳng định đẳng cấp siêu xe mà quý khách đang sở hữu.
Với siêu xe mui trần này quý khách sẽ thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng cảm giác thoải mái mà chiếc xe này mang lại. Ngoài ra, với chức năng đóng mở mui xe theo 2 phong cách coupe và Roadster chỉ trong 20s cũng sẽ khẳng định cá tính năng động và sành điệu của quý khách. 

Thông số Kỹ Thuật Xe Mercedes Benz SLK350 AMG
Về mặt thiết kế kỹ thuật, Mercedes SLK 350 AMG cũng gây ra sự chú ý không hề nhẹ khi chiếc xe thể thao mui trần cỡ nhỏ này sở hữu động cơ V6, dung tích 3498 cc, công suất 305 mã lực mạnh mẽ, Momen xoắn cực đại 370Nm tại voàng tua máy 3500 vòng/phút. Chiếc xe tốc độ này còn có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc khi lướt gió nhẹ nhàng từ 0 -100 km/h chỉ trong 5.6 s trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng trang bị cho SLK 350 AMG rất nhiều tiện nghi. Nổi bật là hệ thống thông tin giải trí COMAND ONLINE với màn hình 7", tích hợp ổ cứng lưu trữ 30 GB, chơi DVD, kết nối các thiết bị ngoại vi qua Bluetooth, USB, đầu đọc thẻ SD và chân 30 pin cắm iPod/iPhone để truyền tải file nhạc chất lượng cao.
Dàn âm thanh vòm hiệu ứng 5.1 Harman Kardon Logic 7 với 11 loa công suất 500 W là một trong những đồ chơi đáng giá nhất trên chiếc xe. Hệ thống loa mang lại chất lượng âm thanh rất chi tiết. Dải âm trung và bổng lần lượt cho thấy được sự mượt mà và sắc sảo, dư sức trị những món Jazz, Pop, Ballad. Âm trầm không nổi bật nhưng được xử lý tinh tế, chắc, gọn, dù không gian thể hiện chỉ là một khoang xe khá nhỏ.
Điểm duy nhất mình không thích trong phần thiết kế của SLK 350 AMG đó là phần cánh cửa vuốt cao ra phía sau khiến chúng ta khó gác tay lên cửa để tạo tư thế ngồi "sang chảnh" mỗi khi hạ mui xuống. Những xe thể thao mui trần khác như Porsche Boxster thì phần cánh cửa này hoàn toàn thẳng hay BMW Z4 thì được làm lõm xuống 1 chút dễ dàng cho chúng ta gác tay lên.
SLK 350 AMG sử dụng hế thống mui xếp cứng. Điều đặc biệt là chiếc mui cứng này tích hợp cả một cửa sổ trời sunroof, điều hiếm thấy trên xe mui trần. Đáng tiếc là bản SLK phân phối tại Việt Nam lại không có tính năng thay đổi độ sáng tối của phần cửa sổ trời rất hay mà Mercedes-Benz gọi là Magic Sky Control.

Ưu điểm của loại mui cứng là nó mang lại cảm giác liền lạc và đẹp hơn so với những xe mui mềm, đồng thời cũng an toàn hơn. Nhưng bù lại thì nó sẽ khiến trọng lượng xe tăng lên và yêu cầu sự giữ gìn, bảo dưỡng phức tạp hơn. Mercedes-Benz công bố là phần mui cứng có thể đóng hạ trong vòng khoảng 22 giây. Tuy nhiên nó có nhược điểm là thao tác đóng mở mui chỉ có thể diễn ra khi xe đã dừng lại hoàn toàn.

Mercedes-Benz đã xử lý xuất sắc phần khí động học và cách âm cho SLK 350 AMG. Dù sử dụng lốp mỏng, mâm lớn nhưng hầu như không có sự hiện diện của tiếng ồn gầm hay từ mặt đường vọng lên ở tốc độ dưới 80 km/h. Mình đã có dịp thử chiếc xe này với tốc độ 120 km/h trên cao tốc Long Thành với phần mui hạ xuống mà 2 người ngồi bên trong vẫn có thể trò chuyện dễ dàng với nhau. Tiếng gió bên ngoài được kiểm soát rất tốt và hầu như không có tiếng rít gió khó chịu ảnh hưởng vào. Thật sự ấn tượng.
SLK 350 AMG cũng được Mercedes ưu ái đầy đủ những công nghệ hiện đại như hệ thống hỗ trợ lùi xe song song Acitve Parking Assist, bật/tắt động cơ tự động giúp tiết kiệm nhiên liệu. Điểm trừ là SLK 350 AMG vẫn không được trang bị nút bấm khởi động động cơ mà chúng ta phải đề bằng chìa khóa.

Điều mình thích nhất trên chiếc xe thể thao này đó là hệ thống lái của nó rất tuyệt vời. Mặc dù sử dụng công nghệ trợ lực thủy lực chứ không phải trợ lực điện nhưng hệ thống lái của SLK 350 AMG vẫn cho độ nặng cần thiết ở một chiếc xe thể thao, nhưng không quá nặng như những trên những chiếc BMW sử dụng trợ lực thủy lực. Cảm giác tay lái rất nhanh nhẹn, chính xác, và phản hồi từ mặt đường đều rất tốt. Nhờ đó mà mình có thể xử lý những tình huống nhanh trong bài thử độ tăng tốc khi vào cua (xem thêm chi tiết trong video Vui vẻ với Mercedes SLK 350 AMG bên dưới) luôn kịp thời và hoàn toàn theo ý mình.

Hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC với lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng là một điểm trừ nhỏ vì nó không phù hợp với một chiếc xe nhanh như SLK 350 AMG. Trong những tình huống bình thường thì hộp số này chuyển số rất mượt mà nhưng những trường hợp cần phản ứng nhanh, đáp ứng nhu cầu về tốc độ kịp thời thì hộp số 7 cấp này bắt đầu bộc lộ những điểm yếu. Thuật toán điều khiển khá chậm chạp và không sắc sảo nên thời gian để chuyển số vẫn còn lớn và nhiều trường hợp chiếc xe tỏ ra lúng túng, về số chậm hơn ý muốn của người lái. Việc lái một chiếc xe nhanh với một hộp số chậm sẽ hơi khó chịu một chút. Nhưng với điều kiện hoạt động tại Việt Nam thì vấn đề này cũng hiếm khi cảm nhận được.

Cũng nói thêm, mình đã từng thử chiếc Mercedes-Benz A 250 AMG với công nghệ hộp số ly kép 7 cấp, hiện đại hơn hộp số tự động 7 cấp trên SLK 350 AMG nhưng công bằng mà nói nó cũng chưa thật sự ấn tượng như hộp số ly hợp kép của những chiếc BMW hay Audi mình có dịp thử qua. Bù lại, động cơ 3,5 lít V6 hút khí tự nhiên là điểm cộng sáng giá vì luôn đáp ứng tốt nhu cầu sức mạnh và cho ra tiếng pô rất uy lực. Không có gì để chê ở phần động cơ của SLK 350 AMG. Tuy nhiên, tiếng pô xe thể thao của Mercedes-Benz theo cảm nhận cá nhân mình vẫn còn chút gì đó quá lịch sự và đơn điệu. Thêm một chút kích động thì sẽ tuyệt vời hơn.

Hệ thống treo của SLK 350 AMG vẫn theo đúng truyền thống Mercedes-Benz là giữ một phần cảm giác thoải mái nhưng vẫn đem lại cảm giác làm chủ xe rất tốt. Nó không quá cứng đến mức cho cảm giác như chiếc xe và người lái là một nhưng lại có phần khó chịu như trên chiếc A 250 AMG mình đã từng thử trước đây. Công bằng mà nói, SLK 350 AMG không nhiều chất thể thao bằng thế hệ xe đột phá mới của Mercedes-Benz như A 250 AMG nhưng bù lại chúng ta có thể sử dụng SLK 350 AMG để di chuyển hàng ngày vẫn rất phù hợp. Dù thật lòng thì nó là chiếc xe lý tưởng cho việc đổi gió cuối tuần nhiều hơn.
Trong bài test khả năng bám đường khi vào cua, chiếc SLK 350 AMG ghi được kết quả 0,84 g. Một mức rất tốt và cũng là cao nhất trong dữ liệu so sánh của Xe Tinh Tế từ trước đến nay. Điều đó phần nào cũng hé lộ khả năng vào cua của chiếc xe. Tuy mình không có điều kiện benchmark nó trong đường đua như những trang nước ngoài, nhưng sau 3 ngày trải nghiệm thì mình thấy SLK 350 AMG cho cảm giác rất cân bằng.
Như đã nói ở trên, phần động cơ được đặt giữa trục trước giúp cho phần đầu xe nhẹ hơn. Nên khi cua gắt với các hệ thống ổn định thân xe điện tử được bật, chiếc xe mang lại khả năng điều hướng rất chính xác, nhạy bén, hầu như không gặp tình trạng thiếu lái (understeer). Cộng với sự hỗ trợ của hệ thống Torque Vectoring Brake tự động điều chỉnh lực phanh để tối ưu hóa khả năng vào cua của chiếc xe thì người lái có thể hoàn toàn tự tin sau tay lái của SLK 350 AMG.
Nếu muốn khám phá phần vui vẻ, nghịch ngợm của một chiếc xe dẫn động cầu sau thì hãy mạnh dạn tắt hết tính năng ổn định điện tử theo xe đi. Lúc này chiếc xe sẽ hoạt động với 100% sức mạnh mà không có sự giới hạn nào can thiệp vào. Nhưng hãy nhớ là chỉ thử khi đã thật sự hiểu rõ cảm giác lái và đủ kỹ năng để thuần hóa một chiếc xe mạnh mẽ như SLK 350 AMG.
Phiên bản SLK 350 AMG phân phối tại Việt Nam có mức giá cao hơn so với BMW Z4 hay Porsche Boxster là vì nó được trang bị gần như full option (đủ chức năng) trong khi 2 chiếc xe còn lại gần như là bản base (tiêu chuẩn) và cấu hình động cơ thấp hơn. Nếu bạn cần một món đồ để gây ấn tượng, một chiếc xe thể thao thật sự để tận hưởng cảm giác vui vẻ sau tay lái, hay đơn giản là một chiếc mui trần để “đổi gió” vi vu những cung đường biển tuyệt đẹp thì không bàn cãi gì nữa, Mercedes-Benz SLK 350 AMG là chiếc xe sinh ra để dư sức đáp ứng điều đó.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.