Sunday, February 8, 2015

Mercedes Benz CLS63 AMG 2015 với hàng loạt trang bị công nghệ mới

Mercedes Benz CLS63 AMG vừa chính thức được giới thiệu với những thông tin và hình ảnh đầu tiên tại châu Âu. 
CLS63 AMG đã có những thay đổi về kiểu dáng, thiết kế nội thất, tiện nghi và nhất là khả năng vận hành cũng như tính năng an toàn. Nâng cấp đáng chú ý nhất chính là hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ MULTIBEAM LED và hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC hoàn toàn mới.
Mercedes Benz CLS63 AMG Class là dòng xe đầu tiên của hãng được thừa hưởng công nghệ chiếu sáng MULTIBEAM LED. Công nghệ này cũng tương tự như công nghệ Matrix LED của Audi, nó dùng nhiều bóng LED khác nhau và tắt/mở một cách liên tục để đem lại hiệu quả chiếu sáng cao nhất mà không làm chói mắt xe ngược chiều.
Tuy nhiên, sự khác biệt của công nghệ MULTIBEAM LED là nó sở hữu nhiều module LED đặc biệt, mỗi module chứa 24 bóng LED được điều khiển riêng biệt một cách hoàn toàn tự động. Cụm đèn pha đặc biệt này có thể chiếu sáng mặt đường với lượng ánh sáng được điều khiển hoàn toàn tự động, nhờ đó tài xế vẫn có được tầm nhìn rất tốt trong khi xe đối diện lại không hề bị chói mắt.

Bên cạnh hệ thống đèn pha MULTIBEAM LED và một số nâng cấp về thiết kế ngoại thất, CLS-Class 2015 sẽ được trang bị 5 động cơ thế hệ mới và đặc biệt là hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC hoàn toàn mới. CLS-Class 2015 được trang bị 3 loại động cơ xăng và 2 loại động cơ Diesel mới lần lượt có mặt trên CLS220 BlueTEC, CLS400, CLS500 và CLS250 BlueTEC và CLS350 BlueTEC.
Các phiên bản hiệu năng cao CLS63 AMG Coupe và CLS63 AMG Shooting Brake vẫn sử dụng động cơ V85.5L tăng áp kép với công suất tối đa 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm. Khi nâng cấp với gói S-Model, động cơ V8 tăng áp kép này sẽ được tăng thêm 28 mã lực và 80Nm. CLS63 AMG dẫn động cầu sau còn CLS63 AMG Shooting Brake thì lại được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4-Matic.

Nội thất cũng có sự thay đổi nhỏ với màn hình trung tâm kích thước 8inch, màn hình này được kết nối với hệ thống kết nối và điều khiển đa phương tiện COMAND và có thể sử dụng các ứng dụng online như Facebook, Google Local Search tích hợp StreetView và Panoramio. Ngoài ra, khách hàng có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua hệ thống LINGUATRONIC, lựa chọn 5 màu nội thất cùng 6 tùy chọn ốp trang trí xe.
Về mặt an toàn, CLS63 AMG được trang bị thêm những hệ thống hỗ trợ và cảnh báo tiên tiến như hệ thống hỗ trợ và ngăn va chạm CPAP (Collision Prevention Assist Plus), Pre-Safe Brake, Pre-Safe Plus, hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC, camera 360 độ.v.v... và hàng loạt các công nghệ khác.

Giá xe Mercedes CLS63 AMG hiện chưa được công bố và dự tính ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2015.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.