Monday, February 22, 2016

Những công nghệ mới trang bị trên Mercedes A Class

Chi tiết An toàn và Công nghệ của Mercedes A200

Mercedes A200 là chiếc xe được Mercedes đặc biệt chú ý thiết kế về công nghệ  cho sự an toàn của người lái và những người ngồi trên xe. Các công nghệ ứng dụng vào chiếc A200 này đều là các công nghệ mới và hiện đại nhất hiện nay. Những ai lái và ngồi trên chiếc xe này cũng có thể an tâm về độ an toàn của chiếc xe mang lại cho mọi người, giảm thiểu tai nạn xảy ra cũng như cho bạn cảm giác thoải mái và dễ dàng khi điều khiển chiếc xe A200 tuyệt vời này.

Trước hết chúng ta cùng xem hệ thống phanh và các hệ thống bảo vệ chế độ an toàn về tốc độ cho bạn khi đang lái xe. Chiếc Mercedes A200 sử dụng hệ thống phanh ABS. Đây là hệ thống chống bó cứng phanh với cơ chế bám-nhả liên tục giúp cho xe tránh bị mất lực bám ngang gây hiện tượng trượt. ABS sẽ hỗ trợ bằng cách bóp-nhả liên tục, hạn chế lực tác động vào đĩa gquay. Sau khi tránh được tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ sử dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại hẳn. A200 cũng sử dụng cả hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR. Hơn thế, chiếc Mercedes A200 còn sử dụng công nghệ ổn định thân  xe điện tử ESP. Hệ thống ESP giúp ổn định xe khi phanh, khi vào cua, hay khởi hành, tăng tốc…, nói tóm lại là tác động liên tục trong quá trình lái xe, giúp cho chiếc xe vận hành ổn định cũng như giúp những người ngồi trên có được sự thoải mái nhất. Hệ thống ESP liên kết và phối hợp vận hành giữa các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tới động cơ (điều khiển đóng bớt vị trí cánh bướm ga hoặc làm chậm thời điểm đánh lửa để giảm bớt moment xoắn) để luôn giữ các bánh xe vận hành hoàn hảo, loại bỏ khả năng trượt bánh.

Ngoài ra, Mercedes A200 còn ứng dụng hệ thống phanh  ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) giúp bạn dừng xe một cách thuận lợi. Còn có cả đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao nhắc nhở bạn cảnh giác sao cho an toàn. Hệ thống hỗ trợ đánh lái STEER CONTROL giúp dễ dàng đánh lái chính xác và hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp giúp cho các chị em phụ nữ điều khiển xe cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Các chị em phụ nữ yên tâm không phải lo rằng mình thua kém cách đàn ông được gọi là phái mạnh nữa nhé. Cần chuyển số DIRECT SELECT và phím chuyển số tay được thiết kế nằm ngay trên tay lái cho bạn dễ dàng sử dụng mà không mất thời gian tìm kiếm và giảm cho bạn sự mất tập trung trong việc lái xe.

Hệ thống đèn xe cũng được rất chú trọng trong việc thiết kế. Vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ lại vừa giúp cho bạn sử dụng được an toàn  hơn mỗi khi lái xe. Tất cả các đèn được thiết kế theo công nghệ LED. Đèn pha Bi-xenon với đèn chạy xe ban ngày công nghệ LED. Cả đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, đèn sau và đèn phanh thứ ba công nghệ LED.

Chiếc Mercedes A200 còn được sử dụng hàng loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ an toàn cho bạn trong khi lái xe. Trên chiếc A200 tất nhiên cũng được trang bị các túi khí phía trước, bên hông và cửa sổ giống như các xe hơi khác để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn chung. Hệ thống túi khí sẽ giúp bạn thoát khỏi không bị mắc kẹt trong các tai nạn va đập từ phía trước, đảm bảo an toàn cho người lái và người ngồi ghế trước. Để tăng thêm độ an toàn cho người ngồi trong xe với các va chạm xảy ra chiếc Mercedes A200 cũng trang bị dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ phận căng dây đai và giới hạn lực theo công nghệ mới nhất và an toàn nhất. Và một công nghệ đặc biệt quan trọng cũng được A200 đưa vào trong xe đó là hệ thống khóa trung tâm với chức năng tự động khóa cửa khi xe chạy và mở khóa tự động trong trường hợp khẩn cấp. Bạn hãy an tâm về hệ thống an toàn của chiếc xe A200 này nhé. Đảm bảo sử dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu trên thế giới.

Ngoài ra, Mercedes A200 còn có những công nghệ hiện đại khác mang lại cho bạn vừa là sự an toàn lại vừa rất tiện nghi như : hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp, cần gạt nước mưa với cảm biến mưa rất hiện đại, hệ thống treo comfort giúp bạn và người ngồi trên xe có cảm giác thoải mái trong xe. Còn có cả chức năng hỗ trợ đậu xe chủ động Active Parking Assist với PARKTRONIC giúp người lái tìm chỗ đậu xe phù hợp, hệ thống điện tử sẽ thực hiện các thao tác đánh lái, người lái chỉ cần điều chỉnh bàn đạp ga và thắng theo chỉ dẫn.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.